Giấc Mơ Khởi Đầu Sự Nghiệp KickStarter trong Cộng Đồng Người Mỹ Gốc Châu Á

Full Transparency

Our editorial transparency tool uses blockchain technology to permanently log all changes made to official releases after publication.

More of our content is being permanently logged via blockchain technology starting [10.23.2020].

Learn more

Trong tình hình kinh tế hiện nay, khi nguồn tài trợ công cộng cho nghệ thuật đang giảm xuống đều đặn, Kickstarter cung cấp phúc lợi lớn lao cho nhiều nghệ sĩ.

Thành lập năm 2009, Kickstarter là nơi tài trợ kinh phí, cho phép mọi người, từ nghệ sĩ và người thiết kế cho đến nhà làm phim và nhạc sĩ, tìm kiếm nguồn tài trợ từ công chúng cho các dự án sáng tạo của mình. Từ khi khai mào, trang mạng này đã nhận được hơn $500 triệu mỹ kim để tài trợ một cách thành công cho hơn 35.000 dự án.

Nhiều nghệ sĩ và tổ chức người Mỹ gốc Châu Á đã sử dụng Kickstarter để giúp thực hiện giấc mơ của họ. Chẳng hạn, Mei Mei Street Kitchen đã huy động được hơn $30.000 để giúp mở rộng xe tải thức ăn của mình thành một nhà hàng có khả năng trường tồn và tốt cho môi trường, và Divided Families Film Project đã gây quỹ hơn $23.000 để kể lại các câu chuyện về những người Mỹ gốc Đại Hàn bị chia cắt với gia đình của họ ở Bắc Hàn bởi cuộc Chiến Tranh Đại Hàn.

Các dự án mạo hiểm người Mỹ gốc Châu Á hiện đang theo đuổi việc hỗ trợ nhiều dự án đa dạng trong đó bao gồm sách, nhạc, và múa. Nghệ sĩ người Mỹ gốc Hoa Brian Foo đang cố gắng hoàn tất “Continuous City,” (Thành Phố Liên Tục), một quyển sách minh họa thăm dò các dung mạo tưởng tượng lại của Thành Phố New York thông qua tranh, bài viết, kiến trúc, và lập trình. 

Nhạc sĩ Inhyeok Yeo gây huyên náo trên YouTube đang hy vọng tập nhạc của mình, trong đó thể hiện anh như người hát không có nhạc đệm các bài nhạc pop nổi tiếng của Mỹ, sẽ giúp anh trở thành người đoạt giải GRAMMY Đại Hàn đầu tiên. Một cách khác nữa, “Courage” là chương trình múa cổ điển Ấn Độ của biên đạo múa Rasika Kumar, lấy cảm hứng từ thần thoại Hindu, lịch sử Ấn Độ, lịch sữ Mỹ, và các sự kiện thế giới hiện nay để diễn tả khả năng đàn hồi của tinh thần con người.

Nếu không có những nguồn hỗ trợ như Kickstarter, khả năng biến trí tưởng tượng thành hiện thực đã không bao giờ thực hiện được. Các công ty như Verizon cũng đang thực hiện phần việc của mình để xác định và hỗ trợ các ‎ ý tưởng mới. Thông qua chương trình Powerful Answers Award (Giải Thưởng Lời Giải Đáp Mạnh Mẽ), Verizon cung cấp $10 triệu mỹ kim cho các giải pháp sáng tạo nhất trong lĩnh vực chăm sóc y tế, giáo dục, và khả năng trường tồn trong thế giới ngày nay.

Để biết thêm thông tin, xin ghé vào http://www.verizonwireless.com/news/Vietnamese/Vietnamese.html.

####

Related Articles

02/15/2021

Virtual Reality (VR) has begun to transform medicine in profound ways. VR solutions are being used to train doctors and to plan and practice operations.

10/23/2020

Verizon’s military discounts site shows everything you need to know about Wireless offers, FiOS savings and military career opportunities, all in one place, making it simple for service members and veterans to discover what Verizon has to offer.