Podcasts Ðem Lại cho Người Mỹ Gốc Á Châu một Tiếng Nói Mới

Full Transparency

Our editorial transparency tool uses blockchain technology to permanently log all changes made to official releases after publication.

More of our content is being permanently logged via blockchain technology starting [10.23.2020].

Learn more

Mặc dù được giới thiệu vào đầu những năm 2000, podcasts đã là một dạng kỹ thuật số chưa được khai thác hết – cho đến bây giờ. Trong những năm gần đây, podcast đã trở lại và đã hồi phục mạnh mẽ qua việc sử dụng điện thoại smartphone nhiều hơn và tốc độ nối mạng nhanh hơn.  Theo nghiên cứu Edison Research, người nghe sử dụng podcast đã tăng lên 163% gừ năm 2006 đến 2012. Ngày nay, hơn 115,000 podcast bằng tiếng Anh hiện đang được cung ứng trên mạng.

Trong cộng đồng Người My gốc Á Thái Bình Dương, công cụ được tái khám phá này cung cấp cho người sử dụng một diễn đàn để bàn về những vấn đề đang được quan tâm ít khi được đề cập đến trong dòng chính nay qua phương tiện truyền thông kỹ thuật số. Không giống như những loại blog truyền thống hay vlog, podcast cho phép người sử dụng đối thoại ở mức sâu hơn, rộng hơn, dù là đối với những sự kiện đương thời hay bất kỳ đề tài nào.  

Một sự yêu chuộng dành cho podcast đã gia tăng khiến cho nhiều người viết blogger hàng đầu trên mạng dành cho podcast đã nhanh chóng tận dụng công cụ này. Năm ngoái, người viết blog người Mỹ gốc Á Châu có giới người đọc rộng rãi nhất, Angry Asian Man, tung ra trang “Sound and Fury,” đăng tải những cuộc phỏng vấn những người nổi tiếng và lãnh đạo cộng đồng. Một trang blog về tin tức và văn hóa hiện đại thịnh hành có rất nhiều người đọc, trang 8 Asians, đã giới thiệu “The A-Word,” cung cấp những lời bình luận sống động về tin tức hàng ngày.

Tuy nhiên, không phải chỉ có người viết blog mới bước vào sân khấu của podcast. Những nghệ sĩ và cá nhân người Mỹ gốc Á, như họa sĩ David Choe, và chủ nhà hàng Eddie Huang, cũng sản xuất chương trình riêng của họ đem lại cho người nghe những tiếng nói mới trong một cộng đồng được cho là khác lạ.   

Các nhà chuyên môn trong kỹ nghệ này đặt kỳ vọng vào sự tiếp tục tăng trưởng của podcast khi việc sản xuất ngày càng trở nên vừa túi hơn và các đài truyền thanh trên mạng cuối cùng sẽ thay thế các đài truyền thanh thông thường. Ðối với người Mỹ gốc Á Thái Bình Dương, cũng như với những nhóm khác, sự gia tăng của podcast cùng nghĩa với mức độ tăng trưởng đa dạng đối với diễn đàn ý kiến, nhận định về những vấn đề trực tiếp ảnh hưởng đến đời sống của họ và của những cộng đồng lớn hơn.

Để biết thêm thông tin, http://www.verizonwireless.com/news/Vietnamese/Vietnamese.html####

Related Articles

02/15/2021

Virtual Reality (VR) has begun to transform medicine in profound ways. VR solutions are being used to train doctors and to plan and practice operations.

10/23/2020

Verizon’s military discounts site shows everything you need to know about Wireless offers, FiOS savings and military career opportunities, all in one place, making it simple for service members and veterans to discover what Verizon has to offer.